Theo thưa nghiên cứu thị trường của IHS iSuppli, lượng TV tiêu thụ toàn cầu năm 2013 ước đạt 226,7 triệu chiếc, giảm 5% so với năm năm 2012. Trong đó, dòng TV Plasma phải chấp thuận mức giảm mạnh nhất lên đến 27%. Như vậy, thị phần TV Plasma sẽ tiếp kiến bị thu hẹp trong năm 2013, sau khi liên tiếp giảm mạnh còn 7,4% (năm 2011) và 6% (năm 2012). Sự thất thế của TV Plasma đến từ nhiều duyên cớ. Raymond Soneira - Chủ tịch của Công ty phân tách Công nghệ màn hình DisplayMate Kindle Fire HD 7" 16GB - từng nhận định: Công nghệ Plasma có một số lợi thế so với LCD như độ tương phản cao, có các góc nhìn rộng hơn, màu sắc xác thực hơn và xử lý chuyển động tốt hơn. Nhưng với phần lớn người dùng không phải “dân kỹ thuật”, sự khác biệt không thật sự đáng kể. Thậm chí, giờ đây, dòng TV LED đời mới cũng có thể làm được và còn làm tốt hơn. Trong khi đó, những ưu điểm của LCD như hình ảnh sáng hơn, nhẹ hơn và tiêu thụ ít năng lượng hơn lại dễ được người dùng nhận biết. Đó là chưa kể đến lợi thế về kiểu dáng và độ mỏng gần như chơi có đối thủ của amazon-kindle-fire-hdx-89-16gb dòng TV LED. Không chỉ có vậy, TV Plasma còn gặp phải lỗi “chết người” khi thường xảy ra hiện tượng lưu hình “burn-in”. Dù sau đó TV Plasma thế hệ mới đã khắc phục được điểm yếu trên, nhưng chưa thể xóa đi ấn tượng xấu này với người dùng. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho rằng công nghệ LCD mới hơn, nên sẽ tốt hơn. Dù trên thực Galaxy S Duos S7562 tế, màn hình LCD xuất hiện trước thời điểm TV Plasma ra đời vài năm, nhưng LCD màn hình lớn được bán sau Plasma nên người dùng mới có quan niệm như vậy. Nhanh nhạy nắm bắt tâm lý của người dùng, nhiều nhà sản xuất TV tiếng tăm như Samsung, LG, Sony... Đã tập trung đầu tư vào phân khúc này. Nhờ đó, công nghệ LCD đã liên tục được cải tiến, làm lu mờ nhiều lợi thế của TV Plasma. Thêm nữa, việc TV LCD được sinh sản trên quy mô lớn cũng giúp cho giá bán càng ngày càng cạnh tranh hơn. TV Plasma ngày một bị “ghẻ lạnh” là duyên cớ khiến Panasonic - hãng sản xuất TV Plasma hàng đầu thế giới - buộc phải tuyên bố sẽ rút khỏi phân khúc này kể từ tháng 4/2014. Điều đó chứng tỏ Panasonic không muốn tiếp cuộc phiêu dạt với dòng TV Plasma để rồi có thể phải đón nhận thêm khoản lỗ lên đến cả tỷ USD. Trước quyết định rút lui của Panasonic, Kevin Miller - người sáng lập TweakTV - cho rằng Samsung và LG có thể sẽ sớm đưa ra quyết định rưa rứa trong thời gian tới. Tại thị trường Việt Nam, nơi mà người dùng tôn trọng hình thức và đánh giá cao yếu tố tằn tiện điện năng của các sản phẩm điện tử máy đọc sách khi giá điện sinh hoạt càng ngày càng đắt đỏ do liên tục tăng giá trong nhiều năm qua, những nhược điểm của TV Plasma càng bị người dùng Việt săm soi, khiến dòng TV này dần vắng bóng trên các kệ hàng của các nhà phân phối. Dạo qua các trọng điểm, siêu thị điện máy lớn, không khó để có thể nhận thấy dòng TV LED, LCD đang chiếm ưu thế áp đảo, trong khi TV Plasma chỉ còn một số mẫu và gần như đồng loạt được gán nhãn “giảm giá sốc” hay “xả hàng” để giải phóng hàng tồn – một tuổi mà một công nghệ gần như phải qua Ipad Mini 32GB 4G khi đang dần đi đến cuối vòng đời của mình, khi lượng người quan hoài đến các mẫu TV Plasma này rất ít. Cùng giá bán 10,5 triệu đồng, LG LN 5110 kích thước 42inch hấp dẫn hơn nhiều mẫu TV Plasma 43inch, độ phân giải HD Ready tương trợ kính 3D. Nhận định về dòng TV Plasma - chuyên gia phân tách Colin Dixon, song song là người sáng lập nScreenMedia - cho rằng: Khi lợi nhuận bị tổn hao, cũng có nghĩa công nghệ đó không còn kiếm ra tiền, thì dù có tốt mấy cũng không tránh khỏi phải thoái vị. Do đó, việc TV Plasma biến mất trên thị trường cũng là điều tất yếu. |
Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013
TV Plasma có nguy hoangkien cơ bị khai tử
Written by Unknown
We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)

About
Tags
Popular
0 nhận xét:
Đăng nhận xét